วันอาทิตย์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2561

9 ST RECORDING, MONDAY,MARCH 12,2018



ความรู้ที่ได้รับ
    วันนี้อาจารย์ได้ให้แต่ละหน่วยออกมาสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ โดยเป็นการสอนของวันจันทร์ออกมาอสอน โดยอาจารย์ได้สาธิตวิธีการสอนก่อน




กลุ่มที่ 1 หน่วยตัวเรา
     -  เป็นการเคลื่อนไหวแบบผู้นำผู้ตาม จะสอนให้เด็กก้าวชิดก้าวตามจังหวะที่ครูเคาะ โดยให้เด็กหนึ่งคนออกมาเป็นผู้นำและให้เด็กคนอื่นทำตาม 




กลุ่มที่2 หน่วยผีเสื้อแสนสวย
     -  ให้เด็กหาพื้นที่วางรอบๆห้อง และให้เคลื่อนไหวตามจังหวะที่ครูกำหนด
     -  เมื่อครูออกคำสั่งให้เด็กวิ่งไปในมุมที่ครูกำหนด
     -  นวดกล้ามเนื้อเพื่อผ่อนคลาย




กลุ่มที่ 3 หน่วย ของเล่นของใช้
     - ให้เด็กหาพื้นที่วางรอบๆห้อง และให้เคลื่อนไหวตามจังหวะที่ครูกำหนด
     - ครูมีภาพของเล่นของใช้มาประกอบพร้อมให้เด็กทำท่าทางประกอบจินตนาการเกี่ยวกับภาพนั้น
     - ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ




กลุ่มที่ 4 หน่วย ฝนจ๋า
     - ขั้นนำให้เด็กหาพื้นที่ และเคลื่อนไหวตามจังหวะที่ครูเคาะโดยใช้ส้นเท้า
     - ขั้นสอนให้เด็กเคลื่อนไหวแบบเล่าเรื่องโดยให้เด็กสมมุติว่าเป็นก้อนเมฆ
     - ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ




กลุ่มที่ 5 หน่วย แหล่งน้ำ 
     -  ให้เด็กหาพื้นที่วางรอบๆห้อง และให้เคลื่อนไหวตามจังหวะที่ครูกำหนด
     -  ให้เด็กแบ่งกลุ่ม 3 กลุ่ม โดยกลุ่มที่ 1 ร้อง กลุ่มที่ 2 ตบมือ กลุ่มที่ 3 เต้น ทำซ้ำจนครบทุกกลุ่ม




 กลุ่มที่ 6 หน่วย ยานพาหนะ
    - ให้เด็กหาพื้นที่วางรอบๆห้อง และให้เคลื่อนไหวตามจังหวะที่ครูกำหนด
    - ครูกำหนดมุมเป็นยานพาหนะต่างๆแล้วให้เด็กเคลื่อนไหวไปตามมุมที่ครูกำหนด




 กลุ่มที่ 7 หน่วย ไข่ 
    - ให้เด็กแกว่งแขนหาพื้นที่และเคลื่อนไหวตามจังหวะที่ครูกำหนด
    -  การสอนเป็นการเคลื่อนไหวแบบความจำสัมพันธ์เนื้อหาของหน่วยไข่






ทักษะ

   1.นำทักษะการสอนเคลื่อนไหวไปปรับใช้จริง
   2.ได้การสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวหลากหลายรูปแบบ

 การนำไปประยุกต์ใช้

    1.นำไปใช้สอนในอนาคต

บรรยากาศในห้องเรียน

    1.เป็นการเรียนที่สนุกสนานไม่เครียด

ประเมินวิธีการสอน

   1.อาจารย์เสนอแนะวิธีการสอนที่หลากหลายให้ มีวิธีการที่ทำไม่ให้เด็กเบื่อ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ST RECORDING, TUESDAY,MAY   1,2018 ความรู้ที่ได้รับ         อาจารย์ได้อธิบายหลักสูตร ปฐมวัย 60 → รศ ดร พัชรี ผลโยธิน  ...