9 ST RECORDING, MONDAY,MARCH 12,2018
ความรู้ที่ได้รับ
วันนี้อาจารย์ได้ให้แต่ละหน่วยออกมาสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ โดยเป็นการสอนของวันจันทร์ออกมาอสอน โดยอาจารย์ได้สาธิตวิธีการสอนก่อน
กลุ่มที่ 1 หน่วยตัวเรา
- เป็นการเคลื่อนไหวแบบผู้นำผู้ตาม จะสอนให้เด็กก้าวชิดก้าวตามจังหวะที่ครูเคาะ โดยให้เด็กหนึ่งคนออกมาเป็นผู้นำและให้เด็กคนอื่นทำตาม
กลุ่มที่2 หน่วยผีเสื้อแสนสวย
- ให้เด็กหาพื้นที่วางรอบๆห้อง และให้เคลื่อนไหวตามจังหวะที่ครูกำหนด
- เมื่อครูออกคำสั่งให้เด็กวิ่งไปในมุมที่ครูกำหนด
- นวดกล้ามเนื้อเพื่อผ่อนคลาย
กลุ่มที่ 3 หน่วย ของเล่นของใช้
- ให้เด็กหาพื้นที่วางรอบๆห้อง และให้เคลื่อนไหวตามจังหวะที่ครูกำหนด
- ครูมีภาพของเล่นของใช้มาประกอบพร้อมให้เด็กทำท่าทางประกอบจินตนาการเกี่ยวกับภาพนั้น
- ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ
กลุ่มที่ 4 หน่วย ฝนจ๋า
- ขั้นนำให้เด็กหาพื้นที่ และเคลื่อนไหวตามจังหวะที่ครูเคาะโดยใช้ส้นเท้า
- ขั้นสอนให้เด็กเคลื่อนไหวแบบเล่าเรื่องโดยให้เด็กสมมุติว่าเป็นก้อนเมฆ
- ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ
กลุ่มที่ 5 หน่วย แหล่งน้ำ
- ให้เด็กหาพื้นที่วางรอบๆห้อง และให้เคลื่อนไหวตามจังหวะที่ครูกำหนด
- ให้เด็กแบ่งกลุ่ม 3 กลุ่ม โดยกลุ่มที่ 1 ร้อง กลุ่มที่ 2 ตบมือ กลุ่มที่ 3 เต้น ทำซ้ำจนครบทุกกลุ่ม
กลุ่มที่ 6 หน่วย ยานพาหนะ
- ให้เด็กหาพื้นที่วางรอบๆห้อง และให้เคลื่อนไหวตามจังหวะที่ครูกำหนด
- ครูกำหนดมุมเป็นยานพาหนะต่างๆแล้วให้เด็กเคลื่อนไหวไปตามมุมที่ครูกำหนด
กลุ่มที่ 7 หน่วย ไข่
- ให้เด็กแกว่งแขนหาพื้นที่และเคลื่อนไหวตามจังหวะที่ครูกำหนด
- การสอนเป็นการเคลื่อนไหวแบบความจำสัมพันธ์เนื้อหาของหน่วยไข่
ทักษะ
1.นำทักษะการสอนเคลื่อนไหวไปปรับใช้จริง
2.ได้การสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวหลากหลายรูปแบบ
การนำไปประยุกต์ใช้
1.นำไปใช้สอนในอนาคต
บรรยากาศในห้องเรียน
1.เป็นการเรียนที่สนุกสนานไม่เครียด
ประเมินวิธีการสอน
1.อาจารย์เสนอแนะวิธีการสอนที่หลากหลายให้ มีวิธีการที่ทำไม่ให้เด็กเบื่อ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น